Chủ đầu tư chung cư The Park Residence, huyện Nhà Bè, Tp.HCM vừa bị các cư dân “tố” chiếm đoạt tiện ích chung, bàn giao nhà khi công trình chưa được nghiệm thu…
Bắt đầu từ cuối tuần qua, nhiều người dân chung cư The Park Residence tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM tập trung dưới chân tòa nhà với các băng rôn “tố” chủ đầu tư chiếm đoạt tiện ích chung và bàn giao nhà khi công trình chưa được nghiệm thu.

Cư dân căng băng rôn phản đối vì cho rằng chủ đầu tư dự án The Park Residence
không minh bạch về quản lý và mong muốn chính quyền địa phương vào cuộc.

Được biết, Công ty Phú Hoàng Anh là chủ đầu tư dự án này. Năm 2008, dự án chính thức khởi công, sau đó bị ngưng trệ kéo dài. Mãi đến năm 2014, Công ty CP phần Kinh doanh Quốc tế MIK mua lại dự án, tuy nhiên vẫn giữ nguyên tên chủ đầu tư cũ và chỉ đóng vai trò là đơn vị phát triển dự án.

Sau khi nhận tiền đặt cọc của người mua căn hộ, dự án thi công chậm chạp và liên tiếp chậm tiến độ. Đến khi công trình cất nóc thì Công ty MIK đột ngột công bố thoái vốn khỏi dự án. Đơn vị thế chân MIK là công ty Alpha Holdings.

Sau đó, tháng 3/2017, dù dự án chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa được nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng, chủ đầu tư đã gửi thông báo yêu cầu khách hàng đến nhận nhà. Nhiều cư dân dù biết công trình còn ngổn ngang, đang thi công và thiếu tiện ích như cam kết, thiếu an toàn nhưng vẫn chấp nhận dọn vào ở do lo lắng phải đóng tiền phạt lãi vì chậm nhận bàn giao.

Đáng chú ý, kể từ khi người dân đóng tiền mua căn hộ, các cư dân tòa nhà cho biết đã liên hệ nhiều lần nhưng chủ đầu tư dự án chưa từng xuất hiện lần nào để đối thoại.

Theo lời kể của ông Nguyễn Quang Huy, chủ căn hộ block B3 tại chung cư này, trong gần 2 năm nhận thông báo bàn giao nhà, chủ đầu tư chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về biên bản chấp nhận nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng, nghiệm thu an toàn phòng cháy chữa cháy cho cư dân. Chưa hết, cư dân cũng không thấy chủ đầu tư “đả động” gì về về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập ban quản trị.

“Chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng điều tra chủ đầu tư để bảo vệ chúng tôi. Đến nay chúng tôi vẫn chưa gặp được lãnh đạo chính quyền địa phương để trao đổi, mọi việc vẫn đang dậm chân tại chỗ”, ông Huy bức xúc nói.

Một cư dân khác là bà Nguyễn Thị Thu Thủy, sống tại block B2 cho biết, trong thời gian sử dụng căn hộ, cư dân phát hiện nhiều lỗi kỹ thuật trong thi công dự án của chủ đầu tư. Tại một số hạng mục công trình đã đưa vào sử dụng cũng xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. Đặc biệt, dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng nhiều căn hộ đã có tường bị thấm dột, bong tróc.

“Ban quản lý rất tệ, căn hộ gia đình tôi vẫn đang trong thời gian bảo trì, nhưng khi tôi báo sửa chữa đến nay cả tháng trời cũng không ai lên sửa chữa. Cư dân ở đây đã gửi yêu cầu rất nhiều nhưng chủ đầu tư không phản hồi về việc thành lập ban quản trị”, bà Thủy nói.

Người dân chung cư The Park Residence cho biết đang rất mong chờ chính quyền địa phương có sự can thiệp kịp thời, mạnh mẽ để đảm bảo chất lượng cuộc sống, quyền lợi chính đáng của cư dân và giúp họ an tâm, ổn định cuộc sống.

(Theo VOV)