Thời gian vừa qua thị trường chung cư Hà Nội nóng bất thường, đi ngược lại với thị trường chung. Giá chung cư mặt bằng chung tăng 20-30% trong 2 đợt sóng tăng của 2023.

Lý giải điều này, ông Hoàng Tuấn Anh Dương – Tổng giám đốc Goldland Việt Nam cho rằng: Thị trường chung cư Hà Nội đang phản ánh đúng Cung Cầu của thị trường, Nhu cầu ở thì vẫn tăng cao và tăng theo tỷ lệ tăng dân số, tỷ lệ di cư dân số, trong khi đó thì nhiều năm trở lại đây lượng dự án nhà ở cấp phép mới tại Hà Nội cũng hạn chế rất nhiều. Các rào cản về thủ tục pháp lý tác động trực tiếp đến điều đó, và hơn thế nữa quỹ đất nội thành cũng dần khan hiếm. N

Ngoài ra một yếu tố tác động tăng nhanh một phần do các nhà đầu tư quay về đầu tư chung cư cũ. kéo theo một lượng lớn môi giới đẩy sóng nên thị trường tăng nhanh

Ông Hoàng Dương cũng cho biết thêm giá chung cư 2023 gần như đã đạt đỉnh, khó có thể tăng thêm trong 2024 bởi lẽ nếu tăng tiếp thì giá chung cư tiệm cận hoặc cao hơn đất thổ cư. Điều này tác động lớn đến quyết định và lựa chọn của khách hàng. Ngoài ra với kế hoạch đã duyệt đầu tư công phát triển hạ tầng sang các thành phố lân cận, các huyện hướng lên quận thì thị trường sẽ có thêm một nguồn hàng dồi dào. Đơn cử như thị trường nhà đất Đông Anh nhiều tháng qua cũng đã khởi công nhiều công trình và dự án quan trọng.

Lời khuyên cho nhà đầu tư trong giai đoạn này: Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua chung cư trong giai đoạn này, nếu thị trường xuất hiện lượng cung mới sẽ làm cho giá nhà chung cư chững trong một thời gian dài.

Trích dẫn: https://goldland.com.vn/tin-tuc/thi-truong-chung-cu-ha-noi-2023