Trong đơn gửi Tiền Phong, các hộ dân phản ánh: Năm 2000, dự án Khu nhà ở để bán tại xã Xuân Đỉnh được xây dựng với quy mô 3,54ha. Trong đó, dự án có lô đất 1.215m2 được quy hoạch trường mầm non gồm 2 tầng, diện tích xây dựng khoảng 270m2.

Khi cư dân mua nhà, ở ổn định, trường mầm non vẫn chưa được xây dựng. Gần đây, Cty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hà Nội (chủ đầu tư Khu nhà ở để bán tại xã Xuân Đỉnh) liên danh với Cty TNHH Nam Phương xin điều chỉnh quy hoạch trường mầm non nói trên. Theo đó, diện tích khu đất xây dựng trường mầm non tăng lên thành 1.230m2, diện tích xây dựng 473m2, cao 4 tầng, cộng thêm một tầng hầm.

Tuy nhiên, người dân địa phương không đồng ý vì lo ngại gia tăng sức ép dân số và chủ đầu tư chuyển đổi mục đích sử dụng của trường mầm non. Ông Nguyễn Văn Dũng, Tổ trưởng dân phố số 5 cho biết: “Nhà trẻ, trường mầm non là hạng mục phục vụ người dân tại đây. Theo Luật Quy hoạch đô thị, nếu có sự điều chỉnh cần trao đổi, đồng thuận của chúng tôi để tránh tăng mật độ, sử dụng vào mục đích khác”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty TNHH Nam Phương cho biết: Sau 18 năm, khu vực Xuân Tảo đô thị hoá mạnh, nên việc điều chỉnh quy hoạch lô đất là phù hợp thực tế.

Đại diện phường Xuân Tảo, ông Đặng Tiến Dũng, cán bộ địa chính, xây dựng đô thị cho hay: Phường chỉ có một trường mầm non công lập (chưa tính các trường tư thục nhỏ lẻ khác-PV) nên việc xây dựng thêm trường mầm non quy mô lớn nữa tại địa phương là cần thiết. “Sở QHKT Hà Nội vừa đề nghị UBND quận phối hợp với Sở và các đơn vị liên quan làm việc với tổ dân phố để thống nhất”- ông Dũng cho biết.

theo tienphong