Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid nên giá đất giá bất động sản nhiều nơi lên xuống thất thường. Thậm chí một số nơi đóng băng đóng băng không có giao dịch.

Giá chung cư tại Hà Nội và thành phủ Hồ Chí Minh vẫn có chiều hướng gia tăng. Có nhiều lý do giải thích cho vấn đề trên. Một trong những nguyên nhân đó là quỹ đất dành cho phát triển các dự án chung cư đặc biệt là chung cư ở trong nội phố ngày càng ít. Thêm vào đó là việc cấp phép cho các dự án chung cư cũng ngày trở lên khó khăn hơn vì mật độ dân cư trong các khu phố là quá cao.

Nếu có quỹ đất vàng mà các chủ đầu tư vẫn cố phát triển theo loại hình chung cư thì hoạt động hoạt động kinh doanh sẽ không có hiệu quả bằng việc triển khai các mô hình bất động sản khác.

Với những nhận định trên chúng tôi xin khẳng định giá chung cư tại các trung tâm thành phố lớn chỉ có tăng hoặc chững, khả năng giảng gần như không có. Lời khuyên cho những khách hàng mua để ở thì nên mua tại thời điểm phù hợp với nhu cầu. Còn đối với những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì chúng tôi khuyên đầu tư các sản phẩm nghỉ dưỡng đặc biệt những sản phẩm mới ra giai đoạn đầu khi còn đang được hưởng các chính sách Lưu đãi tốt nhất từ chủ đầu tư cũng như các ngân hàng. Những sản phẩm dưỡng giai đoạn đầu mở bán sẽ không phải xuống hết tiền vậy nên khi giá trị bất động sản lên xếp theo tỷ lệ sinh lời sẽ có hiệu quả cao trong đầu tư.
Một số thông tin đầu tư tham khảo tại đây Bất động sản Đất Vàng