SÂN BAY SAPA chính thức khởi công xây dựng vào ngày  27/8/2022. Đây sẽ là tiền đề phát triển mạnh mẽ cho Lào Cai nói chung và cho Sapa nói riêng.
Thủ tướng đã ban hành quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng cảng hàng không Sa Pa, Lào Cai theo phương thức đối tác công – tư (PPP) với tổng mức đầu tư hơn 6.948 tỷ đồng.
Theo quyết định, địa điểm xây dựng sân bay Sa Pa tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, Lào Cai. Dự kiến nhu cầu sử dụng đất của sân bay 371 ha, trong đó giai đoạn 1 là 295,2 ha, giai đoạn 2 là 75,8 ha.
Trong giai đoạn 1 (thực hiện từ năm 2021), sân bay Sa Pa được xây dựng đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và là sân bay quân sự cấp II, công suất 1,5 triệu hành khách/năm.
Giai đoạn 2 (hoàn thiện, thực hiện sau năm 2028) sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để sân bay đạt công suất 3 triệu khách/năm.
Dự kiến thời gian thực hiện dự án sân bay Sa Pa 50 năm, gồm thời gian xây dựng 4 năm, thời gian khai thác và thu hồi vốn 46 năm.
Sân bay Sapa sẽ là điểm nhất giúp cho Bất động Sản Lào Cai tăng giá mạnh trong thời gian tới.
Ngay từ thời xưa, các nhà trắc địa của Pháp đã chọn Sapa là một nơi nghỉ dưỡng quan trọng của Đông Dương. Nơi đây có khí hậu mát mẻ và cơ cấu địa chất đa dạng tạo nên những quang cảnh tuyệt đẹp.
Phát huy và phát triển tiềm lực của Sapa và Lào Cai thì Chính Phủ luôn có ưu đãi và chính sách tại điều kiện.
Nếu như phía Nam được ưu tiên cho Phú Quốc thì phía Bắc sẽ ưu tiên cho Sapa. Thị trường bất động sản Lào Cai sẽ nhanh chóng có những bước tiến ngoại mục như bất động sản Phú Quốc trong thời gian tới.