Có thể nói, tình trạng hỏa hoạn tại các chung cư cao tầng cũng như nhà dân tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã không ít lần xảy ra. TP Hà Nội cũng đã liệt kê toàn bộ các chung cư cao tầng chưa đủ tiêu chuẩn PCCC để người dân tiện theo dõi và tránh không nên mất thời gian tìm hiểu và mua.

Nhiều chung cư hệ thống PCCC chỉ mang tính hình thức, chính vì thế tại rất nhiều công trình nhà ở, căn hộ cao tầng dù vẫn đầy đủ các thiết bị PCCC nhưng khi xảy ra sự cố lại không sử dụng được. Bên cạnh đó, khi xảy ra sự cố cháy, hầu hết người dân hoảng loạn, mất bình tĩnh, không có kinh nghiệm ứng phó. Nhiều hộ dân ở các tòa nhà cao tầng còn thiếu kiến thức để xử lý tình huống trong các vụ cháy.

Là một trong những doanh nghiệp bên cạnh mang tới một cuộc sống hiện đại mới nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tối đa cho cư dân. Ngay khi triển khai dự án, chủ đầu tư TNR Goldmark City đã trang bị hệ thống PCCC đồng bộ, đáp ứng đầy với các quy định, quy chuẩn của pháp luật.

“Khi đầu tư xây dựng căn hộ, việc đảm bảo các thiết bị phòng cháy chữa cháy từ bình chữa cháy, chuông báo cháy, thang cứu hộ… được chọn để kiểm tra đảm bảo đúng chất lượng, được kiểm định chặt chẽ, an toàn, thuận tiện dễ sử dụng”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Để hạn chế nguy cơ cháy nổ tại TNR Goldmark City, chủ đầu tư dự án cho biết phòng cháy luôn là điều quan trọng và ưu tiên hơn công tác chữa cháy. Do đó, các tòa nhà tại dự án luôn được quản lý và kiểm soát chặt chẽ với các quy định về an toàn cháy nổ nghiêm ngặt. Dự án này sử dụng hệ thống báo cháy địa chỉ, mỗi tòa nhà sử dụng các tủ báo cháy riêng biệt, khu vực tầng hầm có hệ thống báo chat riêng. Tất cả được kết nối đồng bộ với nhau bằng kết nối chuẩn RS485 là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài ra, để hạn chế cháy nổ, toàn bộ hệ thống điện của TNR Goldmark City sử dụng Sử dụng dây điện chống cháy, các mạch tín hiệu báo cháy sử dụng loại chống cháy và có vỏ bọc chống nhiễu đảm bảo an toàn.

Hệ thống các thiết bị cảnh báo cháy nổ cũng luôn được bảo trì và giám sát thường xuyên. Bên cạnh đó hệ thống camera giám sát hiện đại, hệ thống báo khói, cháy nổ cực nhạy đến cửa từng căn hộ, các họng chữa cháy, vách tường, các bình bột chữa cháy, các hộp báo cháy và chuông báo cháy được lắp đặt tại các khu vực hành lang sẽ giúp cho công tác hạn chế nguy cơ cháy nổ được hiệu quả và triệt để… bằng việc nhanh chóng phát hiện sự cố để kịp thời xử lý mọi nguy cơ phát sinh cháy nổ.

Hệ thống báo cháy, báo khói hoàn toàn tự động, kết nối thành một khối liên kết luôn ở trạng thái hoạt động kể cả khi mất điện nhờ có nguồn điện dự phòng. Ngoài chức năng báo cháy tự động có thể kết nối và điều khiển trực tiếp các hệ thống chữa cháy tự động bằng nước, bằng khí… Hệ thống chữa cháy sử dụng công nghệ Sprinkler. Đây là công nghệ chữa cháy tiên tiên nhất hiện nay tại các khu nhà cao tầng.

Bên cạnh sử dụng công nghệ hiện đại, yếu tố con người trong công tác PCCC cũng được chủ đầu tư quan tâm đặc biệt. Tại TNR Goldmark City, định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên về an toàn cháy nổ. BQL tòa nhà cũng sản xuất các ấn phẩm, cẩm nang hướng dẫn cho cư dân về phòng cháy chữa cháy và các kỹ năng thoát nạn trong trường hợp có hỏa hỏa hoạn xảy ra.